THÁCH THỨC MỌI CON ĐƯỜNG

Các câu hỏi thường gặp

Tôi phải bơm áp suất lốp xe bao nhiêu là đúng?

Bơm hơi đúng chuẩn là điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc bánh lốp. Lưu ý rằng áp suất hơi được ghi ở mặt bên ngoài lốp chỉ là áp suất làm việc tối đa, nó không nhất thiết là áp suất mà xe của bạn cần đạt tới. Hãy áp dụng áp suất được khuyến nghị bởi nhà sản xuất xe hơi của bạn. Bạn có thể tham khảo áp suất này trong Sổ tay Hướng dẫn Sử dụng xe, hoặc được ghi trên hộc cửa xe bên phía tài xế hoặc trong cốp đựng giấy tờ.
Luôn kiểm tra áp suất hơi khi lốp đang nguội (nghĩa là xe đã nghỉ được hơn một giờ hoặc chỉ mới vừa chạy một vài cây số) . Sử dụng đồng hồ áp suất loại tốt. Lưu ý rằng với các loại lốp hướng tâm, khi bơm đúng áp suất, hông lốp hơi phồng nhẹ ra, đây là điều bình thường. Bạn nên thường xuyên kiểm tra áp suất mỗi 2 tuần, nhất là khi có chuyến đi đường dài hoặc chở tải nặng. Bạn cũng đừng quên kiểm tra cả bánh dự phòng. 

Canh thẳng hàng là gì?

Xe được coi đạt yêu cầu canh thẳng hàng khi mọi thành phần của hệ thống nhún và lái đều hoàn hảo, các bánh xe và mâm thẳng hàng và chính trục. Canh thẳng hệ thống bánh xe là yếu tố cần thiết để các lốp xe mòn đều và điều khiển chính xác. Việc lốp xe bánh trước hoặc sau mòn không đều, hay hiện tượng bất thường trong điều khiển lái (chẳng hạn, xe bị đảo qua một bên) tất cả đều có thể là dấu hiệu của việc bánh xe mất thẳng hàng.
Chi phí cân chỉnh thẳng hàng là không đáng kể so với lợi ích do việc tăng tuổi thọ hữu dụng của lốp xe, hiệu năng nâng cao và sự dễ dàng thoải mái trong điều khiển vận hành.

Tại sao cần chỉnh cân bằng cho các lốp xe của tôi?

Hệ thống bánh lốp cân bằng là rất thiết yếu để việc điều khiển xe được nhẹ nhàng mà lại nâng cao tuổi thọ lốp lâu dài. Bánh lốp không cân bằng khiến xe rung giật, làm người lái xe mệt mỏi, lốp xe mau hỏng và giàn nhún chóng hao mòn. Lốp xe phải được chỉnh cân bằng khi lần đầu ráp vào mâm hoặc ráp lại sau khi sửa chữa. Lốp xe cần phải được cân chỉnh lại ngay nếu thấy có hiện tượng rung giật hay “đảo xe”. Tình trạng rung giật ngoài nguyên nhân mất thẳng hàng cũng có thể do các vấn đề cơ khí tiềm ẩn. 

Tháo lắp lốp xe có dễ không? Tôi có thể tự làm được không?

Đừng nên cố tự lắp vỏ lốp cho xe của bạn. Lắp ráp vỏ lốp là công việc chuyên môn và phải có đầy đủ đồ nghề thích hợp cũng như kinh nghiệm lâu năm. Nếu cố làm bạn có thể rủi ro tự làm hư hỏng lốp hay mâm bánh, hoặc gây thương tích cho mình, có khi là nghiêm trọng.

Hotline
Hotline:
0243 858 3428
Hotline:
0243 858 4106